Site Overlay

Các món Mẹt ở sapa

Các món Mẹt ở sapa
Các món Mẹt ở sapa

Các món Mẹt ở sapa

Đến với Sapa bạn không chỉ bị lôi cuốn bởi phong cảnh núi non tuyệt đẹp, văn hóa lễ hội độc đáo, hay những con người hữu tình nồng hậu … mà ẩm thực truyền thống cũng được xem là một thứ ma lực có sức hút đến lạ kỳ. Để có thể tận hưởng được những món ăn đặc trưng Sapa bạn nên thưởng thức qua những món sau Lợn Mẹt hay Gà mẹt

Nói Lợn mẹt, Gà mẹt nghe khó vẻ khó hiểu chứ thực ra đó là cách bài trí món ăn được ưa chuộng thời gian gần đây. Đó đó tổng hợp các món ăn đã được chế biến hoàn thiên liên quan đên một loại thực phẩm được sắp xếp mỗi góc riêng trên cái Mẹt được đan bằng tre. Cách setup này cho đỡ tốn diện tích mâm mà lại thêm phần hấp dẫn

Lợn mẹt

Lợn mẹt được chế biến từ lợn cắp nách hay lợn mán. Mỗi chú lợn mán chỉ nằng chưng 7-10kg, do được nuôi thả tự do nên thịt lợn rất chắc, lại ngọt thơm nên rất được lòng du khách. Đây cũng trở thành nguyên liệu “cưng” của các nhà hàng chuyên đặc sản núi rừng.

Một mẹt lợn tùy theo nhu cầu của khách, tùy theo giá cả mà nhà hàng chế biến nhiều món và offer thêm những món ăn kèm khác nhau. Những món chính như lợn nướng than hoa, Lơn quay móc mật, xào lăn, hấp, rựa mận, canh măng, đặt cả con thì thêm lòng dồi, tiết canh ăn, nộm tai mũi , rau củ quả sapa theo mùa …ăn kèm xôi nếp nương, hoặc bún nếu có rựa mận.

Món lợn mán dù được chế biến thành món gì cũng đều mang lại sự thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng khi thưởng thức. Những miếng thịt lợn mán thơm mùi giềng, sả, miếng thịt vàng đều, săn lại ăn không ngấy mà dậy mùi thơm ngào ngạt, bì giòn nhưng khi cắn phập chân răng, miếng thịt chín tới vẫn giữ được vị ngọt và giòn. Mỗi món ăn đưa đến một cảm giác khác nhau khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Gà Mẹt Sapa
Gà Mẹt Sapa

Gà mẹt

Nhìn hấp dẫn và chỉ gọi một lần là được thưởng thức “tá lả” đủ nhiều hương vị khác nhau, đó là lí do khiến thời gian gần đây, khách du lịch rất khoái các món ăn theo phong cách mẹt như lợn mẹt, bún đậu mẹt, bún chả mẹt là những cái tên quen thuộc. Hầu như thực khách nào lần đầu tiên “trót” nhìn thấy món ăn đều “phải lòng” ngay.

Mẹt tre, ở dưới lót lá chuối tươi xanh, bên trên khéo léo bày biện các món kèm rau củ sống tỉa tót đẹp mắt. Có thể nói, về “ngoại hình”, gà mẹt ăn điểm tuyệt đối. Một mẹt gà như vậy có 7 món khác nhau, nên sẽ không khó để khách tìm ra một hương vị hợp gu với mình.

Gà nướng than hoa là món bạn nên thưởng thức đầu tiên trên Mẹt, món ăn đậm hương vị núi rừng với các gia vị ướp đặc biệt, không chỉ thơm bên ngoài mà gia vị còn thẩm thấu vào cả phần thịt xương bên trong, vì là gà nướng nên ăn không ngán mỡ, ăn ngon nhất là ăn cùng xôi nếp nương

Nem gà là món đặc biệt thứ hai trên mẹt gà. Những chiếc nem nhỏ chừng hai ngón tay, phần nhân có thịt gà băm kết hợp với chấm nước mắm chua ngọt ăn cùng rau sống Sapa rất ngon Lưu ý nhỏ, nem gà ăn nóng mới ngon, nếu để nguội sẽ mất đi độ giòn của vỏ, độ thơm của thịt gà bên trong.

Nhiều thao tác, nhấm nháp ít một”, đó là cái thú khiến những người mê chấm mút khoái món gà nộm. Phần gà để trộn thính được chọn là thịt đùi, phần da, phần sụn ăn cùng lá sung non, chấm nước mắm chua ngọt, đây là món để bạn nhâm nhi, cầm chừng giữa hiệp.

Mẹt gà còn có thêm món nữa là gà hấp, gà rang muối, xôi nếp nương , rau củ quả luộc sapa theo mùa … Nhìn chung, một mẹt gà như vậy khá phong phú, hấp dẫn, cho khách nhiều sự lựa chọn mới mẻ.

Hotline: 0919 524 535  (Mrs. Thiết)

ĐT: 02143 873 468; Fax: 02143 873 466

Email:  booking@sapacuisine.com

Web: www.sapacuisine.com

 Được phục vụ  quí  khách là niềm vinh hạnh của hệ thống nhà hàng chúng tôi!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.